Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phiên họp Thường kỳ Quý I Ban Đại diện HĐQT NHCS xã hội tỉnh

2019-04-22 17:33:00.0

Chiều ngày 22/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân Hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức phiên họp thường kỳ quý I năm 2019. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện chủ trì hội nghị.

Trong quý I năm 2019, Ban Đại diện Hội đồng quản trị ngân Hàng chính sách xã hội tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, tập trung rà soát đối tượng, giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch tăng trưởng. Theo đó, tổng nguồn vốn được giao đến 31/3/2019 đạt trên 3.330 tỷ đồng, tăng 67 tỷ đồng so với cuối năm 2018. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 3.320 tỷ đồng với gần 600 nghìn lượt hộ còn dư nợ, tăng gần 76 tỷ đồng so với cuối năm 2018. Trong đó, nợ quá hạn chiếm 0,048% trên tổng dư nợ. Từ nguồn vốn NHCSXH cho vay, cùng với sự tích cực vào cuộc, kiểm tra, hướng dẫn các hộ vay sử dụng đồng vốn hiệu quả của các tổ chức đoàn thể đã giúp các đối tượng chính sách có vốn, có kiến thức để đầu tư phát triển kinh tế, ổn định và cải thiện cuộc sống.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá về các vấn đề liên quan đến tình hình nợ xấu, ảnh hưởng của tình trạng tín dụng đen, hiệu quả vốn vay các chương trình; vấn đề ủy thác cho vay đối với các tổ chức hội; xử lý nợ rủi rõ....

Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đề nghị Ban Đại diện các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục bám sát tham mưu cho chính quyền cùng cấp chuyển nguồn ngân sách sang NHCSXH để cho vay theo kế hoạch giao; nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng các chương trình tín dụng; tiếp tục phối hợp đẩy lùi tình trạng tín dụng đen; triển khai nhiều giải pháp xử lý nợ xấu, nợ quá hạn. Đối với dịch lợn tất châu Phi hiện nay, đồng chí đề nghị Ngân hàng CSXH tiếp tục tham mưu, đề xuất, có giải pháp hỗ trợ vốn vay cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dịch. Các đoàn thể nhận ủy thác cần phối hợp chặt chẽ với NHCSXH để quản lý tốt nguồn vốn vay; tăng cường tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách đến nhân dân.

 Nguồn: Thainguyen.gov.vn

Đồng Hưng