Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

2019-04-24 17:17:00.0

 

Chiều 24/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có  lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan báo chí của tỉnh và các đơn vị liên quan.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là một nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành nhằm tăng cường nguồn thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan báo chí, tạo điều kiện cho nhà báo, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật; hạn chế những tin đồn thất thiệt, thông tin thiếu chính xác, tác động không tốt trong đời sống xã hội. Do vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Nhà báo Lê Văn Nghiêm, Phó viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Thông tin – Truyền thông, trình bày các nội dung của Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ, quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; nội dung của Luật Báo chí năm 2016; những nội dung về truyền thông nhà nước, mục đích, thực trạng vấn đề; các hoạt động truyền thông; quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; các giải pháp xử lý khủng hoảng; phòng ngừa khủng hoảng truyền thông…

Thông qua Hội nghị tập huấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan báo chí đã có cái nhìn tổng quát về thực trạng phát triển của báo chí trong xã hội hiện nay. Đồng thời xác định rõ hơn quyền và trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan hành chính Nhà nước trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cả người phát ngôn và các nhà báo trong hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Duy Linh