Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2019-2024

2019-04-25 15:17:00.0

Ngày 25/4,  Đoàn Luật sư tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; lãnh đạo Sở Tư pháp, Toà án nhân dân tỉnh, Toà án Quân sự Quân khu và các thành viên Đoàn Luật sư tỉnh.

Đồng chí Đặng Xuân Trường Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong nhiệm kỳ 2013 - 2018

Đến thời điểm hiện tại, Đoàn Luật sư tỉnh có 44 luật sư hoạt động tại 18 văn phòng luật sư.  Các luật sư trong Đoàn chủ yếu là công chức trong các cơ quan pháp luật đã nghỉ hưu tham gia hành nghề luật sư, chiếm tỷ lệ 79,5% (35/44 luật sư).

Nhìn chung, chất lượng hoạt động tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng, thực hiện các dịch vụ pháp lý khác của luật sư ngày càng tiến bộ, khẳng định được vị thế, vai trò của luật sư trong đời sống xã hội. Luật sư đã có những đóng góp đáng kể trong việc cải cách hành chính, cải cách tư pháp của Đảng và nhà nước. Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Đoàn Luật sư tỉnh đã cử 12 lượt luật sư tham gia đóng góp 16 dự thảo luật theo yêu cầu. Tham gia 1.166 vụ án tại toà, tăng 126 vụ so với nhiệm kỳ trước. Trong đó án hình sự 692 vụ; án dân sự, lao động, hôn nhân và gia đình 327 vụ; án hành chính 42 vụ; án kinh tế thương mại có 69 vụ; các loại việc dân sự khác có 36 việc. Tuy vậy, việc phát triển đội ngũ luật sư còn chậm về số lượng, chưa trẻ hóa được đội ngũ luật sư, số người lấy nghề luật sư làm nghề nghiệp chính chiếm tỷ lệ thấp, việc phân bố tổ chức hành nghề luật sư không đồng đều, tập trung chủ yếu ở thành phố dẫn đến công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện gặp không ít khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị: Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp đội ngũ luật sư, cùng nhau bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế, xây dựng đội ngũ luật sư phát triển về số lượng, đảm bảo chất lượng, trong đó chú trọng phát triển các luật sư trẻ có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề để Đoàn Luật sư luôn là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và người dân. Các luật sư cần nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện để xây dựng uy tín trong hoạt động nghề nghiệp. Bên cạnh đó, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên, quan tâm và tạo điều kiện bố trí cơ sở vật chất cho Đoàn Luật sư tỉnh có văn phòng làm việc ổn định, đảm bảo đạt hiệu quả để đóng góp vào kết quả của công tác tố tụng, cũng như các nhiệm vụ chính trị, pháp lý của Đảng và nhà nước.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 05 người, Luật sư Nguyễn Mạnh An làm Chủ nhiệm. Nhân dịp này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tặng bằng khen cho Đoàn Luật sư tỉnh Thái Nguyên đã có thành tích trong xây dựng và phát triển Đoàn luật sư nhiệm kỳ 2013 – 2018; tặng Bằng khen cho 02 tổ chức hành nghề luật sư và 03 luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thái Nguyên đã có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Thanh tâm