Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Võ Nhai họp trực tuyến bàn các biện pháp cấp bách về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

2021-11-08 10:45:00.0

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, ngay trong tối 5/11, huyện Võ Nhai đã tổ chức họp trực tuyến bàn các biện pháp cấp bách về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Võ Nhai chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện, tính cho đến thời điểm tối 05/11/2021, trên địa bàn huyện Võ Nhai có 02 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, đó là bệnh nhân LMĐ, sinh năm 1998, cư trú tại xóm Bản – xã Phương Giao; bệnh nhân TQH, sinh năm 1980, cư trú tại xóm Chợ - xã Bình Long. Cả 02 bệnh nhân trên đều là F1 của ca dương tính LTT tại Tiến Thịnh - Tiến Thắng - Yên Thế - Bắc Giang. Ngay sau khi có 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện, huyện Võ Nhai đã nhanh chóng tổ chức rà soát, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Đồng thời tổ chức khoanh vùng, dập dịch. Theo như số liệu thống kê, cho đến thời điểm hiện nay đã có tổng số 172 trường hợp là F1, 1.871 trường hợp là F2 liên quan đến 2 ca bệnh nêu trên. Tất cả các trường hợp F1 đều đã đã cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của huyện, các trường hợp F2 đã có quyết định của chính quyền địa phương thực hiện cách ly tại nhà.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Võ Nhai đề nghị các cấp, các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm; thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, hệ thống truyền thanh cơ sở, thực hiện tốt công tác 5K, 4 tại chỗ; các tổ chốt hoạt động một cách linh hoạt nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch; quán triệt hoạt động của tổ Covid cộng đồng, tuyên truyền người dân hạn chế tiếp xúc, di chuyển khi không cần thiết; các xã, thị trấn lên kế hoạch chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết đối với các khu cách ly tập trung ngay từ cơ sở, để khi có tình huống xảy ra không bị động, bất ngờ…

Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)