Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tổ số 3 HĐND huyện họp chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Võ Nhai khóa XIX

2020-06-25 14:19:00.0

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND huyện Võ Nhai khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng ngày 25/6, Tổ đại biểu số 3 HĐND huyện tổ chức họp để thống nhất các nội dung cho kỳ họp. Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tại buổi làm việc, các đồng chí đại biểu HĐND huyện thuộc tổ đại biểu số 3 đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo kinh tế, xã hội trong 6 tháng đầu năm 2020 của UBND huyện trình tại kỳ họp. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp qua các cuộc tiếp xúc cử tri tại cơ sở. Tổ đại biểu thống nhất kiến nghị một số nội dung, đó là: đề nghị tới các cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh bản đồ phân loại 3 loại rừng tại các xã phía bắc vì hiện nay nhiều khu vực dân cư, đất canh tác của người dân đều được quy hoạch là rừng đặc dụng, gây khó khăn cho người dân trong lao động, sản xuất. Đề nghị lắp đặt trạm phát sóng mạng điện thoại di động tại xóm Ngọc Sơn xã Thần Sa; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc cấp đổi, cấp mới từ năm 2016 tại một số xã phía bắc của huyện có tiến độ chậm hoặc chưa thực hiện được, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cùng với chính quyền địa phương đưa ra hướng khắc phục. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, kiến nghị cần tiến hành xét tuyển giáo viên để đảm bảo đủ biên chế phục vụ cho công tác giảng dạy tại một số trường và điểm trường...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị: trên tinh thần thực hiện quy chế phối hợp giữa MTTQ với HĐND, cùng với đó là phối hợp với UBND. Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND cần tổng hợp, phân loại và chọn lọc các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các kỳ họp của HĐND huyện đảm bảo đúng thẩm quyền, cụ thể và có sự thống nhất cao từ cơ sở. Qua đó giúp cho việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị đảm bảo thỏa đáng với sự kỳ vọng của cử tri gửi đến kỳ họp của HĐND.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)